ตอบคำถามความเชื่อเรื่องหวัด

ตอบคำถามความเชื่อเรื่องหวัด

 

อบคำถามความเชื่อเรื่องหวัด 6 ข้อกับ พญ.อรอุมา บรรพมัย อายุรแพทย์ (ผู้เชี่ยวชาญอายุรกรรมโรคติดเชื้อ) ร.พ.สมิติเวช สุขุมวิท

 

1.จริงหรือเปล่าที่ว่าตากฝนแล้วจะเป็นหวัด?

     ความเชื่อนี้คงไม่จริง 100% แต่ถ้าถามว่าตากฝนแล้วอาจเป็นหวัดได้ไหม ? เราพบว่าส่วนใหญ่จะเป็นหวัดจากการเดินลุยฝนหลังตกใหม่ ๆ ที่ชะเชื้อโรคลงมาแล้วก็อาจจะมาโดนตัวเรา ผ่านเข้ามาทางลมหายใจ หรือแม้แต่น้ำฝนที่มีเชื้อโรคมาถูกเสื้อหรือเส้นผม แล้วเราไม่ได้อาบน้ำเลย เชื้อก็จะอยู่บนตัวเราค่อนข้างนาน และสามารถเข้าไปในร่างกายได้

แกว่งแขน…กายบริหารแบบง่าย ๆ ช่วยบำบัดโรค

แกว่งแขน…กายบริหารแบบง่าย ๆ ช่วยบำบัดโรค

นับเป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าการออกกำลังกายจะช่วยให้เรามีสุขภาพกายและใจดี และประการสำคัญซึ่งเป็นยอดปรารถนาของผู้หญิงก็คือ ช่วยให้ทรวดทรงได้สัดส่วน หากแต่เชื่อได้เลยว่าทุกวันนี้คุณสาวๆ คงไม่ค่อยจะมีเวลาไปออกกำลังกายนัก หรือไม่ก็อาจจะทำงานติดพันจนพลอยขี้เกียจออกกำลังกายไปเลย… คราวนี้เราเลยขอนำเสนอการบริหารกายพื้นฐานง่ายๆ ด้วยการแกว่งแขนซึ่งสามารถทำได้ทุกที่ทุกเวลา แถมยังสามารถรักษาโรคได้ด้วย

รถหายในห้าง ห้างต้องรับผิดชอบหรือไม่ ?

รถหายในห้าง  ห้างต้องรับผิดชอบหรือไม่ ?

ถหายในห้าง  ห้างไม่จ่ายบัตรรับรถ  ใช้กล้องวีดีโอแทน  ลูกค้านำรถไปจอด  รถหายห้างต้องรับผิดชอบหรือไม่  ?

 เดิมที่ศาลฎีกาเคยพิพากษาว่า  กรณีที่ห้างให้นำรถมาจอดแล้วแลกบัตรผ่าน  ห้างต้องรับผิดต่อกรณีรถหาย  เพราะมีการแลกบัตรจึงต้องมีการตรวจสอบการเข้าออกของรถอย่างดี 

กลุ่มอาการใหม่ของสังคม กลัวเป็นคนไม่สำคัญ

กลุ่มอาการใหม่ของสังคม กลัวเป็นคนไม่สำคัญ

‘FOMO เป็นคำย่อของกลุ่มอาการ Fear of Missing Out’ ขณะนี้มีคนในสังคมยุคใหม่จำนวนมากมีอาการของ FOMO ซึ่งหมายถึง กลุ่มอาการกลัวเป็นคนไม่สำคัญ กลัวไม่มีใครคิดถึง

ทำไมต้องดื่มนมก่อนนอน ?

ทำไมต้องดื่มนมก่อนนอน ?

ครๆก็บอกให้ดื่มนมเพราะนมเป็นเครื่องดื่มที่มีประโยชน์มากมายและจำเป็นต่อร่างกายมากที่สุด การดื่มนมสามารถดื่มได้ตลอดเวลา แต่คนส่วนใหญ่คิดว่าต้องดื่มนมก่อนนอนถึงจะดีที่สุด เรามาดูกันว่าทำไมต้องดื่มนมก่อนนอน