เตาไมโครเวฟ..อันตรายหรือไม่ ?

เตาไมโครเวฟ..อันตรายหรือไม่ ?

ตาอบไมโครเวฟ เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการปรุงและอุ่นอาหารในยุคเร่งรีบ  แม้เราจะใช้กันอยู่ทุกวัน  แต่ก็มีคนจำนวนไม่น้อยที่ใช้ไปท่ามกลางความกังขาของตัวเองว่า มันปลอดภัยหรือไม่

ดื่มน้ำเย็น มีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงหรือ ?

ดื่มน้ำเย็น มีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงหรือ ?

ารดื่มน้ำเย็น ๆ ซักแก้วทำให้เรารู้สึกสดชื่น ดับกระหาย โดยเฉพาะช่วงอากาศร้อน ๆ แบบนี้ด้วยแล้วยิ่งทำให้ชื่นใจ ร่างกายกระปรี้กระเปร่า แต่หลายคนมักเข้าใจผิดว่าการดื่มน้ำเย็น ๆ มาก ๆ จะมีผลเสียต่อสุขภาพ ซึ่งความจริงแล้ว หากเรารู้จักดื่มน้ำเย็นให้บาลานซ์กับที่ร่างกายต้องการก็จะไม่มีผลกระทบใด ๆ ตรงกันข้ามกลับส่งผลดีต่อสุขภาพเสียด้วยซ้ำ

การเมือง..ลิ่มขัดแย้งเพื่อนเฟซบุ๊ก

การเมือง..ลิ่มขัดแย้งเพื่อนเฟซบุ๊ก

 

ารเมืองและศาสนา เป็นหัวข้อสนทนาที่ควรหลีกเลี่ยงหากไม่อยากแตกคอกับเพื่อนมาทุกยุคสมัย ยิ่งในประเทศไทยปี พ.ศ.นี้ด้วยแล้ว ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ไม่ว่าจะคุยออฟไลน์ หรือในชุมชนสังคมออนไลน์ กระนั้น การเมืองแบ่งขั้วที่เป็นลิ่มทิ่มแทงความสัมพันธ์ผองเพื่อนบนเฟซบุ๊กที่กำลังพูดถึงมากในบ้านเรา ไม่ใช่ปรากฏการณ์เฉพาะที่หรือเป็นเรื่องใหม่แต่อย่างใด แต่เพิ่งมีผลศึกษาของนักศึกษาปริญญาเอก สถาบันเทคโนโลยีจอร์เจีย ในเมืองแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา เผยแพร่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า การเมืองคือหัวข้อสร้างความแตกแยกอย่างแท้จริงบนเฟซบุ๊ก


ผลศึกษาพบว่า คนที่คิดว่าเพื่อนส่วนมากบนเฟซบุ๊ก มีความคิดความเห็นต่างจากความเห็นของตัวเอง จะใช้เฟซบุ๊กน้อยลง ส่วนคนที่ออนไลน์ตลอดและมีความตื่นตัวทางการเมือง ส่วนมากแล้วเลือกที่จะยึดโยงอยู่กับกลุ่มของตัวเอง เพิกเฉยคนที่อยู่อีกฝั่งและกลายเป็นแบ่งขั้วเลือกข้างมากขึ้น นอกจากนี้ ผู้ใช้เฟซบุ๊กมักเลือกเป็นเพื่อนและมีปฏิสัมพันธ์กับคนที่มีค่านิยมกับความสนใจคล้ายกัน ขณะเดียวกันก็ทำให้การปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนไม่กี่คนที่มีความเห็นต่างออกไป มีน้อยมากตามไปด้วย และผลลัพธ์คือ การไม่ได้รับรู้มุมมองตรงข้าม

ข้อสังเกต ด่านตรวจเถื่อน

ข้อสังเกต ด่านตรวจเถื่อน

ข้อสังเกตของจุดตรวจ (จราจร) ที่ถูกต้องหรือสถานที่ที่เจ้าหน้าที่พนักงานตำรวจออกปฏิบัติหน้าที่ เพื่อจับกุมผู้กระทำผิด ทั้งเขตทางเดินรถหรือทางหลวง  มีข้อสังเกตดังนี้

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ การเก็บ traffic log (การจราจรทางคอมพิวเตอร์)

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ การเก็บ traffic log (การจราจรทางคอมพิวเตอร์)

ลังจากวันที่ 18 กรกฎาคม 2550 พรบ.ความผิดทางคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 ได้ประกาศใช้บังคับได้ตามกฎหมาย ทุกหน่วยงานต่างก็ตื่นตัวเกี่ยวกับข้อกฏหมายนี้ โดยเฉพาะข้อกฏหมาย มาตรา 26 ว่าด้วยเรื่องการเก็บรักษาข้อมูลจราจรทางคอมพิวเตอร์ของผู้ให้บริการ หรือที่เรียกกันว่า Traffic log